Học cách độ xe oto không còn là điều quá xa lạ hiện nay, đặc biệt là với dân sành. Ngày nay, khi điều kiện kinh tế phát triển, xe ô tô không chỉ đơn thuần là phương tiện di chuyển mà còn là phương tiện thể hiện cá tính của chủ nhân. Và độ xe ô tô chính là phương pháp giúp phong cách của chủ nhân nổi bật lên thật ngầu, thật chất.

Cùng trung tâm dạy độ xe Đại Mỹ điểm qua những cách độ xe ô tô hiệu quả nhất mà bạn được học để biến xế cưng trở nên cool ngầu hơn nhé!
1. Dạy độ xe, nội thất xe hơi
Độ nội thất là cách độ xe ô tô tốn rất nhiều công sức và thời gian. Bởi bạn phải thay đổi hàng loạt các bộ phận phụ tùng xe mới có thể biến đổi chiếc xe nhàm chán trở nên mới lạ, độc đáo.
Tuỳ theo mục đích mà bạn có thể thay đổi một số đồ nội thất như bọc da vô lăng hoặc thay cả cụm vô lăng, bộ ghế da thể thao ôm lưng người, ốp carbon các chi tiết, cần số, ốp bàn đạp ga, phanh, cần số bọc da hay carbon, màn hình trung tâm, các đồng hồ báo hoạt động của xe,…
Tuy nhiên hiệu quả mà cách độ xe ô tô này mang lại rất lớn, mang lại sự thoải mái, tiện nghi và cảm giác lái tốt cho chủ nhân chiếc xe. Ví dụ việc nâng cấp ghế bọc nỉ lên ghế da sẽ tăng giá trị xe, mang lại sự thoải mái và dễ dàng làm sạch khi cần thiết.
2. Độ bodylip
Khái niệm Bodylip thường được dùng cho những mẫu xe đến từ Nhật Bản. Khi độ bodylip, cản trước và cản sau của xe vẫn giữ nguyên bản, các thành phần độ thêm chỉ là những tấm ốp vào để tạo hình dáng thể thao và làm gầm xe thấp hơn đôi chút.
Kiểu độ này có trong những mẫu xe nguyên bản bán ra thị trường Việt Nam như Toyota Vios TRD, Honda Civic Modulo, Toyota Corolla Altis 2.0V phiên bản Sport,… Việc độ bodylip tốn ít chi phí hơn độ theo kiểu thay toàn bộ bodykit.
3. Độ bodykit
Một chiếc xe được trang bị bodykit nghĩa là được thay đổi gần như hoàn toàn hình dáng của cản trước, sau và lườn xe.
Mục đích của việc dạy độ xe bodykit là thay đổi kiểu dáng của chiếc xe trở nên hầm hố và thể thao hơn, bodykit cũng có thể được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau tùy vào phong cách của chủ xe.
Khi độ bodykit, người chơi xe thường gắn thêm cánh hướng gió ở đuôi xe. Việc độ bodykit sẽ phải thay thế toàn bộ cản trước và sau nguyên bản của chiếc xe.
4. Độ đèn
Các bộ đèn nguyên bản của các mẫu xe trên thị trường, nhất là các dòng xe phổ thông đều chưa đáp ứng được nhu cầu về cường độ ánh sáng khi lái xe ban đêm. Chính vì lý do này mà rất nhiều người sau khi mua xe về đã ngay lập tức trang bị cho xế cưng của mình “đôi mắt” mới sáng sủa hơn.
Hiện nay, chi phí để nâng cấp ánh sáng của xe hơi thường dao động từ vài triệu đồng cho đến hàng chục triệu đồng tùy vào nhu cầu và thương hiệu của bóng đèn, người chơi xe có thể sử dụng công nghệ bi-xenon cũ có giá rẻ hơn, hoặc thay hệ thống đèn LED hiện đại tốn ít năng lượng khi sử dụng.
5. Hạ gầm
Những người chơi xe đơn giản thường đã thỏa mãn cái nhìn thẩm mỹ khi đã độ vành, bodykit hoặc bodylip. Tuy nhiên một số ít người vẫn chưa thật sự hài lòng với phong cách mới của chiếc xe mà có mong muốn hạ gầm để làm chiếc xe thêm phần “ngầu” và cải thiện tính khí động học.
Việc hạ gầm có thể thực hiện bằng nhiều cách, đơn giản nhất là “cắt” bớt lò xo của phuộc, hoặc thay bộ phuộc khác. Thú chơi đắt tiền hơn sẽ là dùng những loại phuộc hơi có tính năng nâng lên hoặc hạ độ cao theo ý thích của chủ nhân chiếc xe.
Việc hạ gầm sẽ làm cho khả năng di chuyển trên những cung đường gồ ghề của chiếc xe trở nên khó khăn hơn, nhưng điều này lại làm thỏa mãn cái nhìn của giới trẻ.
6. Độ âm thanh
Nếu ngoại thất chiếc xe có nhiều thành phần cần nâng cấp thì nội thất là nơi hưởng thụ của lái xe và hành khách, việc nâng cấp âm thanh gần như là bước ưu tiên khi chủ nhân có ý định nâng cấp nội thất.
Tùy vào nhu cầu của người chơi, độ âm thanh xe hơi có thể tiêu tốn chi phí từ vài triệu đồng cho đến vài chục triệu đồng. Thậm chí nếu dùng toàn “hàng hiệu” và công suất lớn, giá trị của riêng bộ âm thanh có thể lên đến số tiền trăm triệu đồng.
Thông thường khi độ âm thanh xe hơi, người chơi cũng sẽ thay thế bộ đầu đọc nguyên bản sang các hãng đầu đọc nổi tiếng như Pionneer, JVC, Kenwood. Trong khi đó, dàn âm thanh có thể đi kèm với các thương hiệu loa đình đám như JBL, Helix, German Maestro, Nakamichi, Bang & Olufsen, Infiniti,…
7. Độ công suất động cơ ô tô
Độ động cơ là một bước tiến phát triển vượt bậc của độ xe ô tô ở Việt Nam. Nó không chỉ đơn thuần là tinh chỉnh hệ thống xả, nâng cấp hộp điều khiển động cơ, hệ thống lọc khí mà còn yêu cầu khắt khe hơn là turbo cho động cơ.
Tuy nhiên, nếu vẫn muốn giữ động cơ nguyên bản mà vẫn tăng công suất thì bạn có thể dùng nhiều cách độ xe ô tô khác như: độ hút gió và thay lọc gió.
Độ hút gió là cách độ xe ô tô rẻ tiền, đơn giản nhưng mang lại hiệu quả tăng công suất khá tốt. Bầu hút gió độ sẽ không có ngách tiêu âm để khí hút vào được nhanh và dễ dàng nên khi ấy âm thanh khí nạp sẽ có phần ồn hơn. Nhưng tiếng ồn này lại có phần rất gợi cảm đối với những tín đồ tốc độ thực thụ.
Thay lọc gió bằng giấy mà nhà sản xuất lắp theo xe bằng lọc gió độ được làm từ sợi cotton thấm dầu sẽ cho khả năng lọc sạch hơn, từ đó tăng năng suất động cơ.
8. Học cách độ xe oto với pô xe
Khi đã đạt được mục đích làm chiếc xe trở nên thể thao và hầm hố hơn, nhiều người sẽ nghĩ đến việc độ pô để cải thiện phần “âm thanh” giúp họ thỏa mãn mỗi khi đạp ga. Các loại pô độ trên thị trường hiện nay sẽ đáp ứng được nhu cầu này mà không cần yêu cầu chiếc xe phải độ tăng công suất.
Một số thương hiệu pô độ có tiếng trên thế giới không những làm cho chiếc xe “hú” to hơn mà còn giúp cải thiện được một chút sức mạnh nguyên bản của chiếc xe. Người chơi xe cũng có thể dùng loại pô có tính năng bật/tắt âm thanh để giữ cho không gian yên tĩnh khi cần thiết.
>>Bạn có thể xem thêm học nghề độ xe ô tô tại Đà Nẵng thì nên học ở đâu?