Trước thực tế hiện tại và 5 – 10 năm tới nhu cầu lao động ngành ô tô tiếp tục tăng cao, trung tâm dạy độ xe Đại Mỹ phát triển chuyên ngành học cách độ xe oto. Ngày nay với công nghệ hiện đại, các dụng cụ hỗ trợ tiên tiến nên quan niệm người đầy dầu mỡ không còn đúng nữa. Điều quan trọng là các kỹ thuật ô tô cần có tố chất mạnh mẽ, chuẩn mực, trung thực, có đạo đức và đặc biệt là phải yêu nghề. Dưới đây là chương trình học độ xe ô tô tại Đại Mỹ.

1. Học cách độ xe oto vành – lốp
Lốp xe ảnh hưởng lớn đến khả năng vận hành của xe và vì thế cần thay thế thường xuyên. Bên cạnh đó thì bộ vành – lốp được xem là “cặp giò” của chiếc xe vì vậy việc lựa chọn bộ vành lốp cho xe cũng là một cách hiệu quả để cá tính hóa chiếc xe.
Việc lựa chọn lốp xe tùy theo điều kiện thời tiết, mặt đường, địa hình di chuyển và tốc độ thường xuyên di chuyển,…
2. Độ thân vỏ
Độ thân vỏ là việc bổ sung, thay đổi một phần hoặc hoàn toàn các chi tiết ngoài xe như cánh lướt gió, cản trước/sau/bên… để tăng tính khí động học. Thông qua đó, khả năng bám đường và tốc độ xe được cải thiện đáng kể. Để giảm khối lượng xe, các hãng độ sử dụng những vật liệu nhẹ và bền như sợi carbon.
Thông thường thì công việc độ sẽ khiến cho vẻ ngoài của chiếc xe trở nên “bảnh” hơn. Đặc điểm chung của những chiếc xe đã được độ thân vỏ thường là body kit rất thấp, gần như sát mặt đất, cánh gió sau, các hốc hút gió được bố trí lại và lớn hơn. Nhờ đó, xe trông sẽ rộng và thấp hơn so với khi chưa được độ.
3. Độ dàn âm thanh
Thông thường, hệ thống âm thanh nguyên bản kèm theo xe sẽ được hãng sản xuất chỉ định và gắn luôn vào bên trong những chiếc xe mới bán ra. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với hệ thống âm thanh đi kèm. Lí do không hoàn toàn nằm ở chất lượng hệ thống âm thanh theo xe. Thay vào đó, một số chủ xe có nhu cầu giải trí cao hơn.
Theo kinh nghiệm của các chuyên gia độ xe thì vấn đề cần chú ý nhất khi độ dàn âm thanh đó là đảm bảo nguồn cung cấp điện cho hệ thống. Những hệ thống âm thanh độ thêm thường có công suất lớn hơn nhiều so với nguyên bản. Vì vậy để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt thì cần cung cấp đủ nguồn điện cho hệ thống.
4. Độ pô xe ô tô
Khi đã đạt được mục đích làm chiếc xe trở nên thể thao và hầm hố hơn, nhiều người sẽ nghĩ đến việc độ pô để cải thiện phần “âm thanh” giúp họ thỏa mãn mỗi khi đạp ga. Các loại pô độ trên thị trường hiện nay sẽ đáp ứng được nhu cầu này mà không cần yêu cầu chiếc xe phải độ tăng công suất.
Một số thương hiệu pô độ có tiếng trên thế giới không những làm cho chiếc xe “hú” to hơn mà còn giúp cải thiện được một chút sức mạnh nguyên bản của chiếc xe. Người chơi xe cũng có thể dùng loại pô có tính năng bật/ tắt âm thanh để giữ cho không gian yên tĩnh khi cần thiết.
5. Học nghề độ xe ô tô nội thất
Đây là quá trình thay đổi diện mạo của khoang lái và ghế ngồi bên trong xe. Đối với những chiếc xe tham gia các giải đua thì sẽ cắt giảm tốt đa các chi tiết nội thất, lược bỏ các chi tiết không cần thiết nhằm giảm trọng lượng của chiếc xe.
Với các dòng xe dân dụng, quá trình độ lại hướng tới một không gian tiện nghi và thoải mái hơn cho người dùng. Các hãng độ xe có thể bọc lại ghế ngồi, thay chi tiết nhựa bằng tấm ốp gỗ hoặc mạ viền inox và bổ sung màn hình điều khiển, hệ thống định vị GPS, TV phía sau tựa đầu, tủ lạnh mini hoặc các hộc chứa đồ tiện dụng,…
>>Bạn có thể xem thêm chương trình dạy độ xe học nghề độ xe ô tô UY TÍN tại Đại Mỹ
6. Độ hệ thống treo
Độ hệ thống treo là chỉnh sửa cụm lò xo, bộ giảm chấn, thanh dao động cân bằng và các phần khác có liên quan. Lò xo càng ngắn thì độ cứng đàn hồi càng lớn, trọng tâm xe thấp hơn và chi phí cho bộ giảm xóc cũng giảm xuống. Bộ giảm xóc với các lò xo cứng sẽ cải thiện động năng khi xe vào cua.
Đối với dòng xe off – road, quá trình gia cố lại nằm ở hành trình lò xo giảm xóc và kích cỡ lốp để tăng diện tích tiếp xúc với mặt đường. Hệ thống giảm xóc lò xo đối lập với loại pit – tông thủy lực dùng trên dòng xe hạ gầm. Những chiếc xe hạ gầm được áp dụng phương pháp độ hệ thống treo khác. Trong đó, chiều cao của các bánh độc lập có thể nhanh chóng được điều chỉnh bằng một hệ thống pit – tông. Nhược điểm của hệ thống treo pit – tông thủy lực là bánh xe nẩy hoàn toàn khỏi mặt đất.
7. Dạy độ xe công suất
Đây là công việc khó khăn bậc nhất trong độ xe. Các hãng độ xe có thể cải thiện các thông số của động cơ nguyên bản bằng cách can thiệp vào hệ thống điều khiển điện tử ECU, mô-đun điều khiển truyền lực PCM hoặc mô – đun điều khiển mô men xoắn TCM.
Thông thường thì lắp thêm bộ tăng áp là phương pháp thường thấy và đem lại hiệu quả nhưng điều này đòi hỏi hãng độ phải can thiệp vào hệ thống điều khiển điện ECU trước. Để những tín hiệu điều khiển của ECU phù hợp với bộ tăng áp mới thì việc lắp thêm mới đem lại hiệu quả. Trong hầu hết trường hợp thì động cơ xe phải mở ra để thay đổi.
Sau khi độ động cơ thì phải thực hiện công việc để đảm bảo sự phối hợp ăn khớp giữa động cơ và hộp số. Nếu có bất kì sự thay đổi nào về động cơ, hộp số cũng cần được điều chỉnh theo để duy trì sự nhịp nhàng giữa hai bộ phận quan trọng.
Nếu chỉ là sự phát triển từ động cơ nguyên bản, cấu trúc khung gầm của xe không cần được hiệu chỉnh nhiều. Tuy nhiên, đối với trường hợp một khối động cơ hoàn toàn mới, mọi chuyện sẽ khác. Khối động cơ mới kéo theo khoang máy tái thiết kế và cấu trúc toàn bộ xe bị phá vỡ. Đôi khi, thứ duy nhất còn lại của một chiếc xe sau khi độ chỉ là những đường nét bên ngoài.
>>Xem tiếp tìm hiểu các bước dạy độ xe nâng cấp dàn âm thanh cho xe hơi